![]() |
“Chuyến Xe Hẹn Giờ” sẽ được triển khai rộng ra các tỉnh, thành |
Tính năng “Chuyến Xe Hẹn Giờ” (Advance Booking), áp dụng cho dịch vụ GrabCar hiện được Grab triển khai với một số người dùng nhất định tại Hà Nội. Tính năng này sau đó sẽ được Grab triển khai rộng đến các tỉnh, thành phố khác (có dịch vụ GrabCar) trong thời gian tới.
Với “Chuyến Xe Hẹn Giờ”, người dùng có thể đặt trước các chuyến xe GrabCar. Thời gian đặt tối đa 7 ngày so với thời điểm cần di chuyển. Cước phí (bao gồm cước di chuyển và 25.000 đồng phụ phí “Chuyến Xe Hẹn Giờ”) được thể hiện ngay trên ứng dụng Grab, người dùng không phải trả thêm chi phí nào khác (trừ lệ phí cầu đường, bến bãi, phí dừng chờ khi đang di chuyển - nếu có).
Hệ thống sẽ thông báo thông tin tài xế (tên, biển số xe) đến người dùng 20 phút trước thời điểm thực hiện chuyến đi đã được đặt trước trên ứng dụng Grab.
Phí hủy chuyến (15.000 đồng) sẽ được áp dụng nếu khách hàng hủy chuyến xe sau 5 phút tính từ thời điểm nhận được thông báo về thông tin tài xế. Phí “Xe dừng chờ quá 5 phút" (15.000 đồng) sẽ được áp dụng nếu tài xế đã đến điểm đón như đã hiển thị trên “Chuyến Xe Hẹn Giờ" nhưng khách hàng không xuất hiện và tài xế buộc phải hủy chuyến xe.
Để có thể đặt trước “Chuyến Xe Hẹn Giờ”, người dùng cần cập nhật phiên bản ứng dụng Grab mới nhất và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.
"Chúng tôi vẫn không ngừng tiếp thu phản hồi từ người tiêu dùng cũng như các tài xế để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, mang thêm nhiều lợi ích cho các bên tham gia dịch vụ. “Chuyến Xe Hẹn Giờ” có thể góp phần tạo ra một tương lai di chuyển chia sẻ, liền mạch và thông minh hơn cho mọi người dân Việt Nam”- ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ.
Huyền Trang